Đừng vội nghĩ rằng, thương hiệu
cá nhân phải nhất thiết là cái gì to lớn như phải được báo đăng, được nhiều
like, được lên tivi hay phải “tầm cỡ” như người mẫu, ca sỹ…
Xây dựng thương hiệu cá nhân và
thương hiệu doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất
chính là doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, trong khi thương hiệu cá
nhân tập trung vào quảng bá hình ảnh của chính bạn.
Viết bài PR cá nhân |
Ai cũng cần thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân, nói ngắn gọn,
là những ấn tượng tốt đẹp mà ta gây dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những
gì chúng ta làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân: tôi là ai,
tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào. Đó có thể bao gồm mọi thứ, từ giọng
nói truyền cảm, sự nhiệt tình, cho đến việc bạn toàn tâm toàn ý cho công việc
ra sao. Bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất, sức mạnh của thương hiệu cá nhân
lại lớn lao vô cùng và cần thiết với tất cả mọi người ở mọi mức độ.
Nếu anh chị chỉ là nhân viên, làm
công ăn lương, thì cái dễ hiểu nhất, rất cần nhất đó là có profile đẹp để các
cơ hội tốt hơn có thể đến. Anh chị có thể hình dung, anh chị đang làm tại một
doanh nghiệp, việc gửi CV lên các trang tìm việc, apply vào các doanh nghiệp
khác ... nhiều khi sẽ đem lại cho bạn các rắc rối không mong muốn. Nhưng nếu
anh chị xây dựng được thương hiệu cá nhân, nhiều người biết đến anh chị hơn, và
chắc chắn các cơ hội tốt sẽ tự tìm đến anh chị.
Hay nếu anh chị là người làm về
lĩnh vực, dịch vụ như môi giới BĐS, Tín dụng, Tư vấn kiểm toán, việc có một
profile mở nêu bật sự chuyên nghiệp của bản thân, thân thiện, nhiệt tình sẽ
giúp đỡ rất nhiều cho công việc.
Còn riêng với chủ doanh nghiệp,
thương hiệu cá nhân càng đặc biệt quan trọng hơn. Có những trường hợp, nói về
con người, về nhiệt huyết, về đam mê, về lẽ sống dễ hơn rất nhiều khi nói về
công ty, tự nhiên mà gần gũi, dễ đi vào lòng người. Vậy nên dễ hiểu là hiện
nay, tại sao nhiều chủ doanh nghiệp thường dùng cách PR cá nhân để khếch trương
thương hiệu của mình.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét