Viết tời rơi, profile công ty

Anh chị chỉ có không quá 10 phút để người khác đọc và tìm hiểu về công ty mình thông qua cuốn profile. Và “bí mật lớn nhất”  nằm ở cách các anh chị thu hút người đọc thông qua một câu chuyện hấp dẫn về doanh nghiệp của mình. Hay nói cách khác, nội dung đóng một vai trò lớn trong đó.
Profile là một tài liệu quan trọng, nó được xem như diện mạo giúp anh chị giới thiệu công ty, tổ chức mình đến với khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư. Chính vì thế, profile thường được đầu tư thiết kế một cách kỹ lưỡng để mang hiệu quả thuyết phục cao nhất .
Viết tời rơi, profile công ty
Viết tời rơi, profile công ty

Vậy dịch vụ biên tập nội dung profile của em bao gồm công việc gì?
Đầu tiên, em sẽ cùng anh chị xem xét các mục tiêu của ấn phẩm, đối tượng đọc giả, tính chất ngành hàng ( ngành nghề có đặc trưng gì? Profile viết cho ai đọc? Mục đích là gì? – Nhìn sản phẩm để đặt hàng ngay hay đánh bóng thương hiệu – củng cố sự tin cậy..v..v….)
Tiếp theo, trên cơ sở xem xét, khảo sát, em sẽ tư vấn, xác định cấu trúc nội dung cho cuốn profile của anh chị. Ví dụ như: profile đối tượng nhắm đến là các cơ quan, tổ chức nhà nước thì nên trình bày dưới dạng truyền thống như tờ báo điện tử ( chữ nhiều hơn hình) , đối tượng nhắm đến là các công ty, doanh nghiệp tư nhân thì cần phá cách, sáng tạo, tập trung chau chuốt vào hình ảnh,  tỉ lệ hình ảnh chiếm phần lớn, chữ ít..v.v…..
Và sau cùng là công việc viết nội dung chi tiết từng phần cho profile. 
Em sẽ giúp gì cho cuốn Brochure/Profile của anh chị? 
⓵ Thu hút người đọc bằng cách chỉ ra cho họ thấy rằng anh chị hiểu biết rõ về nhu cầu và vấn đề của họ.
Brochure/Profile là giới thiệu về những gì công ty anh – chị có, đương nhiên là vậy. Nhưng, tiêu chí của em là nên tập trung nói về những điều khách hàng cần – muốn mà anh chị có thể đáp ứng được. 
Ví dụ như bán chậu tắm cho trẻ nhỏ, vấn đề khách hàng quan tâm nhất lại không phải là giá cả, chất liệu mà ở sự tiện dụng như con tôi lười tắm, sợ tắm lắm, có cách nào để nó thích tắm không? Làm sao để con tôi ngồi tắm mà không bị trơn trượt hay  làm sao để bé tắm lâu không bị lạnh... Chính vì hiểu tâm lý này cho nên toàn bộ cuốn profile/ Brochure em viết cho nhãn hàng này chỉ tập trung giải thích về các vấn đề như: chậu tắm thành cao giúp ngâm ngập nước tới tận ngực nên bé không bị lạnh khi tắm lâu, tắm vào mùa đông, có ghế chắc chắn tích hợp sẵn bên trong nên có thể duỗi chân thoải mái, không trơn trượt, chậu rất đẹp, có bộ đồ chơi bắt mắt đi kèm nên bé vừa tắm vừa nghịch nên sẽ rất thích thú khi được tắm…
⓶ Giới thiệu giải pháp của anh chị – người đọc sẽ thấy ngay những ích lợi cụ thể anh chị có thể mang đến cho họ.
Em cho rằng, nói càng rõ ràng, cụ thể được lợi ích của giải pháp – sản phẩm anh chị thì càng làm cho khách hàng tin tưởng hơn.
Ví dụ như nếu giải pháp của anh chị giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian thì cụ thể là tiết kiệm do đâu? Và được bao nhiêu phút? Giờ?….Nếu giúp tiết kiệm về tiền thì sẽ tiết kiệm được bao nhiêu/ 1 tháng hay 1 năm….
⓷ Thúc đẩy người đọc đi đến quyết định trở thành khách hàng của anh chị
Nói gì đi nữa thì điều quan trọng nhất mà anh chị nào cũng mong đời từ cuốn brochure/Profile đó là chốt được vấn đề quan trọng để khách hàng “gật đầu” sử dụng. Tùy từng sản phẩm – dịch vụ ngành hàng để lựa chọn điểm chốt với khách hàng. Theo em “bí quyết” vẫn phải là sự thấu hiểu, rõ ràng và thực tế. 

Quay lại ví dụ về sản phẩm chậu tắm, vấn đề ngoài sự tiện dụng, em có nhấn mạnh tới điều sâu xa hơn nữa đó là khi mua sản phẩm chậu tắm, khách hàng không những giúp cho bản thân được thư thái hơn mà con giúp chính con tự lập từ những việc nhỏ nhặt nhất. Hình thành tư duy tự lập từ nhỏ..v.v… và đặc biệt là…sản phẩm này chưa từng có mặt trên thị trường trước đây.

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét

Nhantokhai.gdt.gov.vn | Kekhaithue.gdt.gov