Viết bài PR cá nhân

Đừng vội nghĩ rằng, thương hiệu cá nhân phải nhất thiết là cái gì to lớn như phải được báo đăng, được nhiều like, được lên tivi  hay phải “tầm cỡ” như người mẫu, ca sỹ…
Xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất chính là doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, trong khi thương hiệu cá nhân tập trung vào quảng bá hình ảnh của chính bạn.
Viết bài PR cá nhân
Viết bài PR cá nhân

Ai cũng cần thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân, nói ngắn gọn, là những ấn tượng tốt đẹp mà ta gây dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những gì chúng ta làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân: tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào. Đó có thể bao gồm mọi thứ, từ giọng nói truyền cảm, sự nhiệt tình, cho đến việc bạn toàn tâm toàn ý cho công việc ra sao. Bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất, sức mạnh của thương hiệu cá nhân lại lớn lao vô cùng và cần thiết với tất cả mọi người ở mọi mức độ.
Nếu anh chị chỉ là nhân viên, làm công ăn lương, thì cái dễ hiểu nhất, rất cần nhất đó là có profile đẹp để các cơ hội tốt hơn có thể đến. Anh chị có thể hình dung, anh chị đang làm tại một doanh nghiệp, việc gửi CV lên các trang tìm việc, apply vào các doanh nghiệp khác ... nhiều khi sẽ đem lại cho bạn các rắc rối không mong muốn. Nhưng nếu anh chị xây dựng được thương hiệu cá nhân, nhiều người biết đến anh chị hơn, và chắc chắn các cơ hội tốt sẽ tự tìm đến anh chị.
Hay nếu anh chị là người làm về lĩnh vực, dịch vụ như môi giới BĐS, Tín dụng, Tư vấn kiểm toán, việc có một profile mở nêu bật sự chuyên nghiệp của bản thân, thân thiện, nhiệt tình sẽ giúp đỡ rất nhiều cho công việc.
Còn riêng với chủ doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân càng đặc biệt quan trọng hơn. Có những trường hợp, nói về con người, về nhiệt huyết, về đam mê, về lẽ sống dễ hơn rất nhiều khi nói về công ty, tự nhiên mà gần gũi, dễ đi vào lòng người. Vậy nên dễ hiểu là hiện nay, tại sao nhiều chủ doanh nghiệp thường dùng cách PR cá nhân để khếch trương thương hiệu của mình.


Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét

Nhantokhai.gdt.gov.vn | Kekhaithue.gdt.gov