Tất cả các bài đăng website/diễn
đàn/facebook, đều phục vụ mục đích bán hàng. Tuy nhiên, cấp độ và ý nghĩa thường
khác nhau. Có bài thiên về giới thiệu sản phẩm, câu view làm SEO, có bài
thiên về tư vấn cách sử dụng ...
Viết bài quảng cáo bán hàng |
Ở bài viết này, em đang muốn nói
đến bài quảng cáo bán hàng, dạng bài tập trung vào thôi thúc, giục giã khách
mua hàng ngay. Gọi nôm na là bài chốt. Thường thấy là các bài như sau:
1. Bài để link từ Facebook Ads / Google Adwords
Tức bài để khách hàng click vào đọc
khi anh chị mua quảng cáo google ads hoặc facebook ads. Dạng bài này không xa lạ,
anh chị nào cũng biết nên em sẽ không nói kỹ.
2. Bài giật tít câu view
Là các bài kiểu như: Khuyến mại
giá shock, Mua 2 tặng 1, Nhận quà tặng kèm ABC... Tâm điểm của bài là muốn
bán ngay một dịch vụ hay sản phẩm đặc biệt nào đó đang có khuyến mại.( đẩy mạnh
sản phẩm đang chậm hàng hoặc chiêu trò dùng sản phẩm “mồi” để câu khách vào
tham khảo các sản phẩm khác nữa…)
3. Bài cho các đợt xả hàng, Ưu đãi đặc biệt nhân dịp lễ tết
Tức nôm na là dạng bài kích cầu
mua sắm mang tính mùa vụ ( nhanh, từng đợt) như dịp trung thu, dịp 8/3,
Valentine…hoặc cần đẩy hàng kết thúc mùa vụ tránh tồn kho, ứ đọng vốn.
4. Bài về gói sản phẩm / dịch vụ đặc biệt
Là những bài viết về gói sản phẩm
– dịch vụ có điểm nổi trội so với thị trường, bản chất của những gói dịch vụ -
sản phẩm này đã có sự hấp dẫn và độc đáo có thể khiến khách hàng thích thú rồi.
Tuy nhiên, cần làm sao để khách đọc hiểu ngay những điểm nổi bật đó, không băn
khoăn gì thêm và click vào nút “đặt mua”.
5. Bài viết về hàng mới – dịch vụ mới
Các bài viết phục vụ việc tung sản
phẩm/ dịch vụ ra thị trường, thông thường nhất là để khảo sát đánh giá bước đầu
sức tiêu thụ, phản ứng của khách để quyết định sản xuất mở rộng hay nhập thêm.
6. Topic bán hàng trên diễn đàn
Hình thức này quá quen thuộc nên
em...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét